Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

phi hạt nhân hóa của Triều Tiên của Donald Trump được coi là một thất bại

với chính sách phi hạt nhân hóa của Triều Tiên của Donald Trump được coi là một thất bại và lòng trung thành của ông đối với các đồng minh bị nghi ngờ nghiêm trọng, có nói rằng Hàn Quốc và Nhật Bản có thể tự vệ hạt nhân . Nhưng trên thực tế, vũ khí hạt nhân đã lỗi thời. Swarms là công cụ răn đe mới thực sự có thể được sử dụng.

Giả sử Kim Jong Un, tay chạm vào nút hạt nhân, đang chuẩn bị chiếm Seoul. Bạn có đe dọa sẽ làm nổ tung Bình Nhưỡng? Hay bạn giải phóng muỗi được huấn luyện để cắn anh ta không ngừng cho đến khi anh ta không còn kiểm soát được ngón tay của mình?

Hãy tưởng tượng một tên lửa có kích thước bằng một phần ba của cột điện thoại bay trên cánh đồng của xe tăng địch. Một cảm biến flop mở bụng của nó và 60 quả mìn độc lập có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm xe tăng và phá hủy chúng. Trong hầu hết mọi điều kiện chiến trường, những quả bom nhỏ có khả năng cơ động độc lập như vậy có thể thực hiện công việc của một vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Những vũ khí này đã tồn tại và có thể được thử nghiệm mà không bị phát hiện hoặc không vi phạm bất kỳ hiệp ước nào. Lần tới khi bạn nhìn thấy máy bay không người lái của Trung Quốc trong một màn trình diễn ánh sáng đồng bộ, hãy tưởng tượng chúng có thể được sử dụng như thế nào trong phòng thủ phòng không hoặc tác chiến chống tàu ngầm.

Swarms là phẫu thuật, tạo ra thiệt hại tài sản thế chấp ít hơn và không phóng xạ. Những người thu thập thông minh không người lái có thể vi phạm bãi biển và phá hủy cơ sở hạ tầng của kẻ thù. Vì vậy, có thể phần mềm độc hại, cấy ghép lén lút. Nếu bạn có thể khiến nền kinh tế của kẻ thù đứng yên, bạn không cần vũ khí hạt nhân.

Ngưỡng sử dụng cho bầy đàn và phần mềm độc hại là rất nhiều, thấp hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân có thể dẫn đến sự hủy diệt được đảm bảo lẫn nhau, còn được gọi là MAD. Vì vậy, đã đến lúc gắn mác nuke một răn đe thế kỷ 20 bẩn thỉu. Nó vô tâm như một chiếc áo tự tử.

Nói về vũ khí hạt nhân ngày nay giống như lặp lại Hội nghị Hải quân Luân Đôn năm 1930 đã giới hạn trọng tải của tàu chiến - ngay khi tàu chiến đang trở nên lỗi thời.

Nhớ lại rằng tàu chiến Tirpitz của Đức đã trốn trong một vịnh hẹp Na Uy trong Thế chiến II, cũng như Yamato ở biển nội địa cho đến khi nó thực hiện một nhiệm vụ tự sát đến Okinawa. Những con tàu đó đã mất nhiều ngày để tràn ngập những chiếc máy bay do người vận chuyển - và bây giờ chiếc búa tạ câm không thể sử dụng được là một nuke đang được thay thế bằng một loạt robot nhỏ và cấy phần mềm độc hại.

Sự phụ thuộc của Kim vào vũ khí hạt nhân và tên lửa sẽ thất bại - mà không thất bại. Nukes và tên lửa có hạn sử dụng hạn chế. Tàu ngầm và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm rất đắt tiền và các bộ phận của chúng phải được thay thế liên tục. Chi 20% đến 24% GDP của một quốc gia cho quốc phòng đơn giản là không bền vững. Về mặt kinh tế, nó tương đương với một quốc gia xây dựng hàng trăm cây cầu đến hư không mỗi năm.

Liên Xô đã chơi trò chơi đó và thua cuộc. Nền kinh tế của Nga bây giờ nhỏ hơn Ý. Mặc dù Vladimir Putin tự hào về một tên lửa siêu nhanh mới , nhưng về cơ bản, Nga hiện đã giảm xuống dựa vào các viên polonium và các chất diệt thần kinh được mang trong các chai nước hoa.

Trở lại Bắc Triều Tiên: Mất nhiều thời gian, nhưng áp lực tối đa hoạt động. Nó hoạt động vì nó thu hẹp biên độ lỗi cho một chế độ và khi bạn đang bội chi quá mức cho quốc phòng, thì đó đơn giản chỉ là vấn đề thời gian. Yếu tố thời gian đặc biệt quan trọng khi không có sự đảm bảo về tính hợp pháp cho doanh nghiệp gia đình.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không phải là người duy nhất nghĩ về bối cảnh hậu Mỹ. Mọi người là. Cho dù Trump có giành được nhiệm kỳ thứ hai hay không, mọi quốc gia - nghĩ rằng Úc, Đức, Nhật Bản, Ba Lan, Đài Loan, Vương quốc Anh - hiện đang xem xét lại mối quan hệ với Mỹ. Nếu Trump có thể xảy ra một lần, thì nó có thể xảy ra một lần nữa.

Nhưng chúng ta có thể nói điều tương tự về Trung Quốc hoặc Nga hoặc Ấn Độ. Nếu và khi Bắc Kinh không còn có thể trao đổi tăng trưởng thu nhập cho sự im lặng chính trị - và đó luôn là vấn đề khi nào, chứ không phải - hậu quả sẽ ra sao? Mọi người sẽ nhìn lại Hồng Kông hôm nay và Quảng trường Thiên An Môn ngày hôm qua hay - hoàn toàn không thể tưởng tượng được vào thời điểm này, vâng, nhưng - họ có thể được truyền cảm hứng từ phong trào kháng chiến của người Duy Ngô Nhĩ không?

Khôi phục và giữ áp lực tối đa lên Kim. Những người nói rằng nó không hoạt động nên đọc về tháng 12 năm 1991 lạnh lẽo, khi Moscow tìm kiếm viện trợ của Hoa Kỳ dưới hình thức khẩu phần không sử dụng từ Chiến tranh vùng Vịnh. (Liên Xô kéo dài từ tháng 12 năm 1922 đến tháng 12 năm 1991 hoặc 69 năm; ít hơn tuổi nhà văn này.)

Hãy để Triều Tiên chi hơn 20% GDP cho các cây cầu tượng hình đến hư không. Thu hẹp biên độ lỗi của nó vào cạnh của dao cạo và để nó phạm lỗi. Nhưng hãy chắc chắn rằng trẻ em được cho ăn.

Đăng ký Báo cáo hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

phi hạt nhân hóa của Triều Tiên của Donald Trump được coi là một thất bại

với chính sách phi hạt nhân hóa của Triều Tiên của Donald Trump được coi là một thất bại và lòng trung thành của ông đối với các đồng minh b...